Sunday, January 4, 2015

Introduction

สวัสดีครับทุกคน

ผมเป็นคนๆหนึ่งที่โชคดีได้รู้จักวิชาชีพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผมรู้จักวิชาชีพนี้ตอนอยู่ปีที่ 3 ของ High School หรือ ม.5 นั่นเอง ตอนนั้นก็กำลังดูอยู่ว่าจะเรียนอะไร แล้ววันนึงพ่อก็บอกให้ลอง ศึกษาวิชา Actuarial Science ดู แล้วมันก็น่าสนใจดี ผมชอบเลขมาตั้งแต่เด็ก วิชาเดียวที่เข้าใจง่ายเหลือเกิน แต่ไม่ชอบการสอนเลย เลยไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดี

จากที่ศึกษาดูตอนนั้น Actuary น่าสนใจเพราะว่ามันมีทั้งเลข แล้วก็ Business ผสมอยู่ด้วยกัน และเป็นอะไรที่ท้าทายดี และที่สำคัญที่สุด (และผมรู้ว่าทุกคนไม่ค่อยอยากยอมรับว่าเป็นเหตุผลหลักที่เลือกเรียนทางนี้ 555) ก็คือเป็นอาชีพที่เงินดีมาก!

ตอนที่เลือกโรงเรียนว่าจะเรียนที่ไหน ก็มีอยู่ 2-3 โรงเรียนที่ดูเอาไว้ แต่สุดท้ายก็เลือกเรียนที่ Illinois State University ซึ่งเป็นโรงเรียนอันดับต้นๆของโลกทางด้านวิชานี้ ที่เมืองไทยอาจจะยังไม่มีโรงเรียนที่มีโครงการทางวิชานี้เท่าที่อเมริกา แต่ผมเชื่อว่าเด็กไทยหลายคนมีความสามารถที่จะมาทางนี้ได้เอง

ปีที่ 2 ที่ ISU ผมก็ได้รับเลือกให้ฝึกงานที่ บริษัท Liberty Mutual Insurance ที่เมือง Chicago ซึ่งนั่นก็คือเวลาที่ผมเลือกว่าจะไปทางประกันภัย ไม่ใช่ประกันชีวิต พอฝึกงานจบ บริษัทก็ได้ offer งานหลังเรียนจบตอนนั้นเลย และตอนนี้ผมก็ทำงานอยู่กับ Liberty Mutual Insurance ครับ

Connect กับผมทาง LinkedIn ได้นะครับ: https://www.linkedin.com/pub/kamolphan-weeraklaew/49/189/8b4

No comments:

Post a Comment